เปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดี พร้อมแนะนำวิธีเปิดบัญชีคู่ผ่านธนาคารต่างๆ ปี 2567

เปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดี เลือกเปิดทั้งทีต้องรู้อะไรบ้าง

อยากเปิดบัญชีคู่กับแฟนหรือเป็นเปิดบัญชีคู่รัก ฟังแล้วก็ดูจะหวานแหววดี แต่รู้หรือไม่ ว่าเราควรจะทำความเข้าใจเรื่องขั้นตอนและรายละเอียดให้ดีก่อนตัดสินใจว่าจะไปเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดี ซึ่งเรื่องหลัก ๆ เราก็รวมมาให้แล้ว ดังนี้ 

อะไรคือการเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดี

การเปิดบัญชีคู่ เป็นการเปิดบัญชีธนาคาร เป็นได้ทั้งลักษณะของการเปิดบัญชีคู่แบบออมทรัพย์ แบบฝากประจำ หรือเปิดเป็นกองทุนก็ได้เช่นกัน ซึ่งไม่จำเป็นว่าลักษณะเปิดบัญชีคู่กับแฟนหรือเป็นเปิดบัญชีคู่รักเท่านั้นเสมอไป เพราะบัญชีคู่สามารถเปิดกับใครก็ได้ เพียงแต่การทำธุรกรรมอะไรก็ตามจะต้องยินยอมทั้งคู่ ดังนั้น การเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดี จำเป็นต้องดูด้วยว่าเราถนัดและใกล้สะดวกกับที่ไหนบ้าง เพราะหากต้องทำธุรกรรมร่วมกันขึ้นมาก็จะไม่ต้องเดินทางไกลหรือยุ่งยากมากนั้นเอง 

 

การเลือกเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดีมีกี่รูปแบบ

รูปแบบของการเลือกเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดีจะต้องดูด้วยว่าลักษณะของบัญชีที่ต้องการเปิดนั้น จะใช้ลักษณะใด ซึ่งจะมีคำว่า และ, หรือ, เพื่อ, โดย ซึ่งให้ความหมายที่แตกต่างกัน โดยคำว่า “และ” หมายถึงเปิดบัญชีคู่รักหรือคนที่เปิดด้วยจะต้องเซ็นเอกสารยินยอมทุกอย่างพร้อมกันเสมอ ในขั้นตอนการเปิดปิดบัญชี และถอนเงิน ส่วนคำว่า “หรือ” มายถึงเปิดบัญชีคู่รักหรือคนที่เปิดด้วยจะถอนเงินได้เองไม่จำเป็นต้องรอให้ครบทั้งสองฝ่าย 

ตัวอย่างธนาคารที่เลือกเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดี เช่น เปิดบัญชีคู่กสิกร, เปิดบัญชีคู่กรุงไทย หรือเปิดบัญชีคู่ออมสิน เป็นต้น 

 

ข้อควรระวังเปิดบัญชีคู่ก่อนจะตัดสินใจไปเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดี

แน่นอนว่ารูปแบบของเปิดบัญชีคู่ หรือลักษณะการเปิดบัญชีคู่รักนั้นเป็นอีกหนึ่งพันธะสัญญาทางกฎหมายที่จับต้องได้และต้องมีร่วมกัน อย่าลืมว่าอะไรที่ร่วมกันก็ต้องแบ่งกันคิดจากเปอร์เซ็นเท่ากัน เมื่อตัดสินใจแล้วว่าเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดีนั้นก็ต้องมีความพร้อมและทำความเข้าใจ ตกลงร่วมกันแล้วว่าเปิดบัญชีคู่กับแฟนนั้นทุกอย่างจะมีกรรมสิทธิ์ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเงินในบัญชีเท่ากัน ไม่จำเป็นว่าเธอหาใส่มาเท่าไร ฉันหาใส่ไปเท่าไร ทุกอย่างในนั้นจะเท่ากับ 50-50 ทันทีเมื่อต้องการปิดบัญชี ซึ่งการทำธุรกรรมนั้นจะต้องยินยอมทั้งสองฝ่ายไม่ว่าการเปิดบัญชีคู่ หรือขั้นตอนการปิดก็เซ็นยินยอมต้องพร้อมกัน จะแอบไปถอนเงินคนเดียวไม่ได้เด็ดขาด และหากอีกคนมาทำธุรกรรมไม่ได้จะต้องมีการมอบฉันทะของการเปิดบัญชีคู่กับแฟนที่ทำกันมาให้เรียบร้อย จึงจะถอนเงินออกมาได้ อย่างไรก็ตาม อย่าพึ่งกังวลและตกใจไป เราสามารถเลือกทำบัตร ATM ที่ได้เลือกว่าเปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดีแห่งนั้นได้ด้วยเช่นกัน