เงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 อัพเดทล่าสุด พร้อมมาดูวิธีเช็คสิทธิ์ทางออนไลน์

เช็คสิทธิ์เงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ได้เท่าไหร่ รายละเอียดการจ่าย

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID-19 ก็ทำให้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก โดยความเดือดร้อนจากโรคระบาดนั้นไม่ได้อยู่แค่เรื่องของอาการเจ็บป่วย แต่ยังรวมไปถึงเรื่องการเงินของประชาชนอีกด้วย เงินเยียวยามาตรา 39 จึงเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งนี้ เงินเยียวยาประกันสังคมได้ทำการจ่ายไปแล้วรอบหนึ่ง ปัจจุบันจึงมีเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ออกมาเพื่อให้ประชาชนบางกลุ่มได้รับด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีรายละเอียดอัพเดทล่าสุดในการเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 นี้อย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย 

รายละเอียดการจ่ายเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2

เมื่อมีการให้สิทธิ์เงินเยียวยาประกันสังคมรอบแรกที่ผ่านมาก็ทำให้ทราบได้ว่ามีผู้ที่ตกหล่นอยู่จำนวนไม่น้อยเลย ดังนั้น จริง ๆ แล้ววัตถุประสงค์ของเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 เป็นเสมือนการจ่ายเงินชดเชยให้กับคนที่ตกหล่นเสียมากกว่า อย่างไรก็ตาม ได้มีการเปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา และมีผู้ที่ส่งเอกสารเข้ามาอีกจำนวนมาก ดังนั้นทาง สปส. (สำนักงานประกันสังคม) จึงต้องมีการให้เยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ซึ่งจะสามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์อีกครั้งได้จากเว็บไซด์ของสำนักงานประกันสังคมที่อัพเดทล่าสุดออนไลน์โดยตรงเท่านั้น ทาง www.sso.go.th

 

ใครบ้างที่จะได้รับสิทธิ์เงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 

เชื่อว่าหลายคนอาจจะสงสัยว่าเราต้องมีการลงทะเบียนเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ด้วยหรือไม่อย่างไร ซึ่งกลุ่มของผู้ที่เป็นผู้ประกันตนของประกันสังคมของเงินเยียวยามาตรา 39 จะเป็นรูปแบบของ ผู้ที่เคยเป็นผู้ประกันตนจากมาตรา 33 มาก่อน และย้ายมาอยู่มาตรา 39 อย่างไรก็ตาม การรับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 หรือจากเงินส่วนไหนของเงินเยียวยาประกันสังคมก็ตาม จะมีรูปแบบที่ใกล้เคียงกับมาตรา 40 มากกว่า 33 แล้ว ดังนั้น การเช็คสิทธิ์คุณจะจะต้องมีการเช็คผ่านทางสำนักงานประกันสังคมทั้งทางออนไลน์หรือทางสำนักงานประกันสังคมเอง ไม่ได้เป็นการเช็คผ่าบริษัทหรือสำนักงานต้นสังกัดของคุณเองแต่อย่างใด 

 

เงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ข่าวอัพเดทล่าสุด ได้เงินกี่เดือน

การรับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 จะมีด้วยกัน 2 กลุ่มด้วยกัน ซึ่งจะจ่ายเงินให้ตามกลุ่มพื้นที่ ดังต่อไปนี้

  • เช็คสิทธิ์กลุ่มรับเงินเยียวยามาตรา 39 แบบ 1 เดือน ได้แก่ ผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัด นครราชสีมา, ระยอง, ราชบุรี, สระบุรี, สุพรรณบุรี, กาญจนบุรี, ลพบุรี, เพชรบูรณ์, ประจวบคีรีขันธ์, ปราจีนบุรี, เพชรบุรี, ตาก, อ่างทอง, นครนายก, สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี
  • เช็คสิทธิ์กลุ่มรับเงินเยียวยามาตรา 39 แบบ 2 เดือน ได้แก่ ผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัด กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา