ทำความรู้จักกับเงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่น พร้อมข้อมูลเงื่อนไขล่าสุด

เช็คสิทธิ์! เงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่น เงินเข้าวันไหน ได้เงินกี่บาท 

โครงการช่วยเหลือของรัฐบาลล่าสุดนั้นมีด้วยกันหลายประเด็นด้วยกัน ซึ่งในส่วนของการรับเงินเยียวยาประกันสังคมก็ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ประชาชนต้องการรูปแบบการเยียวยาด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ได้มีข่าวในเรื่องของเงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่นออกมา เพื่อเป็นการให้เงินเยียวยาได้มีความทั่วถึงมากขึ้น จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น เรามาดูกัน

เงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่น คืออะไร 

เนื่องจากการจ่ายเงินเยียวยามาตรา 40 เป็นเรื่องที่ผู้ประกันจะต้องมีความสมัครใจด้วยตนเองเท่านั้น โดยจะต้องเข้าร่วมโครงการเยียวยาล่าสุดได้จากการสมัครเป็นผู้ประกันตนกับประกันสังคม ซึ่งจะเป็นรูปแบบที่ไม่มีนายจ้าง ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการจ่ายเงินเยียวยามาตรา 40 รอบใหม่ซึ่งที่รอบแรกที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ทำให้ทางประกันสังคมออกมาตราการช่วยเหลือเพิ่มเติมเนื่องจากยังมีกลุ่มที่เงินเยียวยามาตรา 40 ไม่เข้าบัญชีอยู่ จึงเปิดให้เช็คสิทธิ์เพื่อจ่ายเงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่นในเดือนพฤศจิกายนใหม่อีกครั้ง

โครงการช่วยเหลือของรัฐบาลล่าสุดนี้อาจจะจำกัดเฉพาะกลุ่มของประกันสังคม แต่ก็มีรูปแบบมาตราที่มีความหลากหลาย แต่หากใครไม่อยู่ในสิทธิ์ก็สามารถสมัครเข้าไปใหม่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการได้รับเงินสนับสนุนเยียวยาจ่ายเงินเยียวยามาตรา 40 รอบใหม่นี้ได้ด้วยเช่นกัน 

 

เงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่น เงินเข้าวันไหน 

จ่ายเงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่นได้ จะต้องมีการยื่นเรื่องเพื่อให้มีการทบทวนสิทธิ์ใหม่ให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยที่จะต้องยื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2567 และหากสำนักงานได้ทำการตรวจสอบแล้วว่าเงินเยียวยามาตรา 40 ไม่เข้าบัญชีจริงหรือมีข้อผิดพลาดจะทำการโอนเงินเพื่อเป็นรอบจ่ายเงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่นใหม่ ซึ่งจะมีการทยอยจ่ายเงินไปภายหลังวันที่ 12 พฤศจิกายน 2567 ไปแล้ว เพราะจะต้องทำการเช็คเอกสารของโครงการช่วยเหลือของรัฐบาลล่าสุดด้วยเช่นกัน 

 

เงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่น ได้เงินกี่บาท

โครงการเยียวยาล่าสุดจากประกันสังคมจะมีการจ่ายเงินเยียวยาตามรูปแบบของพื้นที่อยู่อาศัยและกลุ่มของมาตราผู้ประกันสังคมมาตรา 40 ซึ่งหากใครที่ไม่ได้รับดังนี้ ก็สามารถแจ้งเพื่อขอรับจ่ายเงินเยียวยามาตรา 40 รอบตกหล่นได้ใหม่เช่นกัน ดังต่อไปนี้

  • เช็คสิทธิ์กลุ่มประชาชนขึ้นทะเบียนใหม่พิเศษพื้นที่ จังหวัดชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา จะได้รับเงินเยียวยา 10,000 บาท
  • เช็คสิทธิ์กลุ่มประชาชนพื้นที่ จังหวัด กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท
  • เช็คสิทธิ์กลุ่มประชาชนพื้นที่ จังหวัด นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี (ที่ขึ้นทะเบียนใหม่) จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท